Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Học sinh lớp 1 chưa thể bỏ được việc chấm điểm

Học sinh lớp 1 chưa thể bỏ được việc chấm điểm.

Sau khi Bộ GD-ĐT có văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của giáo dục tiểu học với nội dung không cho điểm trong suốt quá trình tổ chức dạy học đối với học sinh lớp 1 thì ngay lập tức nhận được phản hồi: Quy định này chưa thể triển khai được ngay.

Sở dĩ có sự vướng mắc này là do hướng dẫn của Bộ GD-ĐT bị cản bởi Thông tư 32/2009/TT-BGDĐT Ban hành Quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học. Tại điều 7 của thông tư này có đưa ra quy định: “Đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét”. Như vậy nếu triển khai thực hiện không cho điểm trong suốt quá trình tổ chức dạy học đối với học sinh lớp 1 sẽ làm sai với Thông tư 32 trong khi thông tư vẫn có hiệu lực mà lại chưa điều chỉnh, bổ sung hoặc thay thế. Học với but than dong, cha mẹ sẽ yên tâm hơn với việc học tập của con.
Tiếp thu ý kiến này, Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh lại nội dung hướng dẫn theo hướng linh động hơn: “Đối với lớp 1, khuyến khích giáo viên chỉ nhận xét, không chấm điểm học sinh; nếu chấm điểm, giáo viên không nên thông báo điểm số cho gia đình học sinh; giáo viên tuyệt đối không có biểu hiện so sánh giữa các học sinh, chê trách học sinh trong bất kỳ hoàn cảnh nào, với bất kỳ động cơ nào”
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, quan điểm của Bộ là khuyến khích việc không chấm điểm đối với học sinh lớp 1, song nếu giáo viên chấm điểm theo thông tư thì vẫn cứ chấm. Bộ GD-ĐT sẽ có những thay đổi trong Thông tư 32 để dần sẽ tiến tới việc không cho điểm học sinh lớp 1. Bút thần đồng giúp các em học tập và tiếp thu bài suôn sẻ, củng cố kiến thức.
Tuy nhiên, sự điều chỉnh mới của Bộ GD-ĐT tiếp tục nhận được ý kiến phản hồi của các chuyên gia giáo dục. Theo quan điểm của một lãnh đạo Phòng giáo dục tiểu học, nếu đã chấm điểm mà lại không nên thông báo điểm số gia đình học sinh biết thì khác gì chúng ta che giấu chất lượng đào tạo. Chính vì thế, Bộ GD-ĐT cần có sự điều chỉnh hợp lý hơn.
Theo Dantri

Công ty cổ phần thiết bị Giáo dục và Công nghệ Sonix cung cấp sản phẩm bút thông minh, bút chấm đọc, vua gia sư, điện thoại chấm đọc.
Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà 207 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội.

1 nhận xét:

  1. út thần đồng gấu trúc - chấm đọc SGK của BGD tiếng Việt + Toán từ lớp 1 đến lớp 5 - tiếng anh lớp 1 đến lớp 12
    bút thần đồng gấu trúc sản phẩm giáo dục điện từ giá rẻ nhất hiện nay được Đức Thành phân phối trên toàn quốc với phương thức bán hàng kinh động giúp quý khách mua được sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất qua việc tối ưu hóa hệ thống quản trị, kho bãi, giao nhận với mục tiêu giá phù hợp nhất đến tận tay người dùng cuối

    Trả lờiXóa