Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Tìm được thủ phạm vụ thông báo nghỉ học giả

Thông tin từ phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã tìm ra được đối tượng nhắn tin khiến hàng trăm học sinh nghỉ học ở Trường Tiểu học Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Danh tính đối tượng chưa được tiết lộ nhưng Thượng tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (CA TP Hà Nội) cho biết, đối tượng đã khai nhận hành vi nhắn tin của mình.Nhiều em học sinh sử dụng bút thần đồng đạt được hiệu quả học tập cao.
Để phòng chống những đối tượng “tin tặc”, ngày 12/9, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn thông báo về việc tăng cường bảo mật hệ thống quản lý thông tin giáo dục nhằm tránh bị "tin tặc" tấn công như ở Trường tiểu học Hạ Đình.
Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường thiết lập tài khoản, tạo mật khẩu đảm bảo an toàn và bảo mật cao nhất đối với hệ thống công nghệ thông tin (email, quản lý sáng kiến kinh nghiệm, quản lý trường học trực tuyến, sổ liên lạc điện tử…) của đơn vị mình. Cần thay đổi mật khẩu định kỳ hoặc khi có thay đổi về nhân sự quản trị hệ thống hoặc các trường hợp đặc biệt. Tránh thiết lập một tài khoản cho tất cả mọi người sử dụng.
Ngoài ra, Sở Giáo dục Hà Nội cũng yêu cầu các trường nâng cao nhận thức về bảo mật thông tin cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường thông qua các cuộc họp hội đồng nhà trường. Phân công và giao trách nhiệm rõ ràng, bằng văn bản đối với các cá nhân được quyền khai thác và quản trị hệ thống thông tin nhà trường. Phụ huynh có thể yên tâm với bút thần đồng giá rẻ, chất lượng đảm bảo.
Trước đó, chiều 5/9, hàng trăm phụ huynh của Trường Tiểu học Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) rất bất ngờ khi nhận được tin nhắn từ hệ thống liên lạc điện tử của trường với nội dung: Trường Hạ Đình thông báo: Ngày mai 6/9 học sinh toàn trường được nghỉ học do nhà trường bận công việc đột xuất. Thứ hai, 9/9 học sinh đi học bình thường”.
Mặc dù ban giám hiệu Trường Tiểu học Hạ Đình đã phát hiện ra sự việc và gửi tin nhắn đính chính tới các phụ huynh, tuy nhiên, trong buổi học ngày 6/9 vẫn có tới 182 học sinh nghỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét