Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Sinh viên thủ khoa đại học tham gia giúp đỡ nông dân

Cuối tuần qua, 123 sinh viên thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2013 của các trường ĐH, học viện trên địa bàn Hà Nội đã tham gia hoạt động sản xuất và sinh hoạt với các hộ gia đình nông thôn, đóng góp nhiều ý kiến, sáng tạo về việc xây dựng, phát triển nông thôn mới. Phát triển trí tuệ, khả năng sáng tạo cùng but than dong gấu trúc.
Theo đó, 123 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc tại Hà Nội được chia thành 5 nhóm tham gia trực tiếp vào các hoạt động như đi hái chè, chăm sóc vật nuôi, cây trồng… tại các xã huyện Ba Vì (Hà Nôi). Các thủ khoa đã có cơ hội trải nghiệm và đóng góp nhiều ý kiến, sáng tạo về việc xây dựng, phát triển nông thôn mới. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2013 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

Là thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội, bạn Phan Thị Hà Châm cho biết: “Em rất vui khi được tham gia hoạt động bổ ích và thiết thực như vậy. Với kiến thức được học tập tại trường cùng những trải nghiệm có được, em nhận thấy, cần đẩy mạnh việc ứng dụng và chuyển giao khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất nông nghiệp, thông qua những chính sách tích cực trong việc đầu tư vốn cho ngành nông nghiệp và đổi mới cơ chế quản lý khoa học và công nghệ”. Học tốt các môn cơ bản, củng cố kiến thức thực tiễn với bút thần đồng học giỏi.


Bạn Phan Thị Hà Châm - thủ khoa tốt nghiệp Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội đưa ra ý kiến trong tọa đàm “Thủ khoa với trách nhiệm nông thôn mới”.

Cùng chung ý kiến với Hà Châm, bạn Lê Thái Sơn - thủ khoa tốt nghiệp ĐH Lâm nghiệp Việt Nam chia sẻ thêm: “Muốn ứng dụng chuyển giao tốt KHKT vào sản xuất nông nghiệp cần phải thực hiện một cách đồng bộ các giải pháp. Đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành từ trung ương tới địa phương trong các thành phần kinh tế khác nhau”.

Không chỉ có các thủ khoa tốt nghiệp ngành Nông, Lâm nghiệp mà thủ khoa các ngành Kinh tế, Xây dựng, Công nghệ thông tin cũng có những trải nghiệm thú vị và đề xuất các ý kiến để phát triển, xây dựng nông thôn mới.


Các thủ khoa xuất sắc tham gia hái chè tại xã Ba Trại (huyện Ba Vì, Hà Nội).

Sau những ngày giao lưu, sinh hoạt ý nghĩa với bà con nông dân huyện Ba Vì, bạn La Văn Ngọ - thủ khoa tốt nghiệp ĐH Giao thông Vận tải nhận định: Tuy không phải là khu vực vùng sâu, vùng xa nhưng nông thôn Ba Vì cần nâng cao dân trí và phát triển văn hóa dân tộc cổ truyền nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất, ổn định xã hội. Ngoài ra, Ba Vì có nhiều địa điểm du lịch nhưng lượng khách tham quan đến không nhiều, do đó cần phát triển thêm các hoạt động - dịch vụ được kết nối lại với nhau, mở thêm nhiều tuyến du lịch về nông trại kết hợp với sinh thái nghỉ dưỡng. Nếu các chuỗi hoạt động du lịch này được kết nối lại thì khách tham quan sẽ lưu lại thời gian lâu hơn.

Với rất nhiều ý kiến, sáng tạo như và quản lý quy hoạch, phát triển song song với bảo vệ môi trường, ứng dụng, chuyển giao KHKT vào sản xuất… của các thủ khoa xuất sắc sẽ được tổng hợp để áp dụng vào việc xây dựng, phát triển nông thôn mới tại huyện Ba Vì nói riêng và cả nước nói chung.

Nói rõ hơn về điều này, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì chia sẻ: “Với vốn tri thức tốt cùng những sự trải nghiệm độc đáo của các thủ khoa, chúng tôi đánh giá rất cao những ý kiến đóng góp của các bạn trong việc xây dựng, phát triển nông thôn mới. Có rất nhiều ý kiến, sáng tạo mới mẻ và hiệu quả, do đó chúng tôi sẽ ghi nhận và chọn lọc để áp dụng những ý kiến, sáng tạo đó vào việc xây dựng, phát triển nông thôn mới”.

Đánh giá về ý nghĩa của hoạt động, trải nghiệm này, anh Nguyễn Khánh Bình - phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Dù thời gian hoạt động, trải nghiệm không dài nhưng chúng tôi tin rằng các bạn sinh viên đã hiểu được rõ hơn cuộc sống của người dân nông thôn huyện Ba Vì nói riêng và nông thôn Việt Nam nói chung. Đây là cơ hội để các bạn đưa ra “hiến kế” nhằm xây dựng, phát triển nông thôn mới”.
Theo Dantri

Công ty cổ phần thiết bị Giáo dục và Công nghệ Sonix cung cấp sản phẩm bút thông minh, bút chấm đọc, bút thần đồng, vua gia sư, điện thoại chấm đọc smobil hỗ trợ học tập cho trẻ rất tốt với chức năng chấm đọc giảng bài.
Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà 207 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét